วิธีการกินอาหารสำหรับคนนอนดึกแถมไม่อ้วนอีกด้วย

อาหารสำหรับคนนอนดึก

หากจำเป็นต้องนอนดึก ควรรับประทานอาหารที่แนะนำดังต่อไปนี้ แต่ทางที่ดีไม่ควร นอนดึก มากจนเกินไป เพื่อสุขภาพที่ดี เหมาะกับผู้ที่กำลังต้องการลดน้ำหนัก ที่ต้องทำงานดึกๆอยู่เป็นประจำ หาก รับ ประทานมื้อหนักในตอนกลางคืนควบคู่กับการนอนดึก รับรองว่า “อ้วนแน่นอน” มันจะมาโดยไม่รู้ตัว !! เพราะเผาผลาญไขมันไม่หมด จึงเกิดการสะสม แต่ถ้าจำเป็นต้องนอนดึกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้วล่ะก็… แนะนำว่าควรรับประทานอาหารดังต่อไปนี้

 งด เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว, เนื้อหมู, ไก่ ซึ่งย่อยยาก ลำไส้ต้องทำงานหนัก หากอยากรับประทานเนื้อสัตว์ ควรเคี้ยวให้ละเอียด เพื่อแบ่งเบาภาระการทำงานของลำไส้

 ดื่มน้ำขิง ผสมน้ำผึ้งอุ่นๆ หรือน้ำอุ่น ผลมน้ำผึ้ง หรือ น้ำอุ่นธรรมดาซัก 1 แก้วก็ได้

 เวลานอน ควรทำให้ช่วงท้องและฝ่าเท้าอุ่น โดยการห่มผ้า

 มื้อดึก ควรเป็นมื้อเบาๆ อย่าง ผัก, ผลไม้, นม, ไข่ และ เนื้อปลา ซึ่งดีต่อสุขภาพมากกว่า

 ไม่ควรดื่มน้ำเย็น หรือน้ำอัดลม เพราะจะเพิ่มภาระให้ระบบภายในร่างกาย เนื่องจากร่างกายต้องการความร้อนเพื่อช่วยย่อยอาหาร

การพักผ่อนเป็นการให้เวลาร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ซ่อมแซมอวัยวะต่างๆ ระบบการย่อยอาหารที่รับประทานตลอดวัน แต่ทางที่ดีไม่ควร นอนดึก มากจนเกินไป เพื่อสุขภาพที่ดี

ขอบคุณที่มาบทความจาก  ทีวีอินไซด์

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s