ข้าวปลาอาหาร 3 อย่างที่ช่วยลดไขมันในเส้นโลหิตแถมยังช่วยลดน้ำหนักด้วย

เว้นแต่ว่าจะชี้ช่องให้หลบฉากและบังคับบัญชาการทานเหยื่อที่มีไขมันชนิดอิ่มตัวแล้ว เป็นพิเศษเยอะไขมันจากสัตว์เราควรหันมาคัดเลือกรับประทานอาหารที่มาจากไขมันไม่อิ่มตัวแทน เช่น น้ำมันถั่วเหลือง รวมถึงอาหารบางชนิดที่มีคุณสมบัติช่วยบังคับบัญชาคอเลสเตอรอลได้อย่างดีวันนี้เรามีวิธีดูแลสุขภาพอนามัยพร้อมกับลดน้ำหนักไปด้วยมาฝากค่ะ

ถั่วเหลือง รวมทั้งอาหารต่างๆ ที่แปรรูปจากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ เต้าเจี้ยว ซีอิ๊ว น้ำมันพืช น้ำเต้าหู้ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นอาหารอนามัยที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้เช่นกัน

แอปเปิล เป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูง ลดการสั่งสมของไขมันในหลอดเลือด และยังมีคุณลักษณะเป็นสารต้านขบวนการออกซิเดชัน ซึ่งช่วยลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

ข้าวโอ๊ต ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้ดี เพราะมีเบต้ากลูแคนหรือเส้นใยที่ละลายน้ำได้ ซึ่งจะไปช่วยจับคอเลสเตอรอล มีผลทําให้จำนวนของคอเลสเตอรอลลดลง
ไขมันถ้าเรารับในปริมาณที่มากเกินไปมันก็อาจจะส่งผลเสียให้ต่อร่างกายเราได้ อาจจะทำให้อ้วนได้ และอาจจะเกิดโรคอื่นๆตามด้วยเพราะฉะนั้นแล้วอย่าลืมมาออกกำลังกายอย่างเสมอๆ เพื่อช่วยลดคอเลสเตอรอลและสร้างเสริมหัวใจให้ห้าวหาญขึ้นด้วยและยังได้หุ่นที่ดีและยังช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ด้วย

ขอบคุณนิตยสารชีวจิตฉบับที่ 207

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s