ข้าวปลาอาหารที่ตัวเราไม่เป็นได้จัดหาเสวยได้ตลอดเวลา อาหารเสริมลดน้ำหนัก

อาหารเสริมลดน้ำหนัก สิ่งที่เราฉันบวกเข้าไปนอกเหนือจากข้าวหลัก ที่เรารับประทานปกติ ประจุบันเราจะพบว่าผลเก็บเกี่ยวเสริมอาหาร ก็คือ การหยิบยกสารสกัดจากพืชธรรมดา สัตว์น้ำทั่วไป สัตว์ทะเล เคมีสังเคราะห์ แร่ธาตุ วิตามินเข้มข้น ฯลฯ ที่อยู่ในรูปละม้าย ยาเม็ด แคปซูล หรือของเหลว ที่มักมีการอวดอ้างว่า ช่วยสร้างเสริมอนามัยตนให้เข้มแข็ง ป้องกันโรค ที่สำคัญสามารถทดแทนสารอาหารที่ร่างกายบกพร่องได้ จะเห็นได้ว่าตามความหมาย ดังกล่าว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมิได้มีความหมายในการบริโภคเพื่อ “รักษา” เหมือนยา แต่เพื่อการ “บำรุง” เท่านั้น ดังนั้นการตัดสินใจเลือก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ควรพิจารณาว่า

1. มีข้อมูลการศึกษาเพียงพอและมีพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่อธิบายได้
2. พิจารณาขนาดที่ใช้สามารถใช้ได้ในประชาการทั่วไปหรือไม่
3. มีความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ ควรติดตามรายงานเกี่ยวกับผลข้างเคียงและผลเสียที่มี
4. คำนึงถึงผลดีว่ามีความคุ้มค่ากับราคาของผลิตภัณฑ์หรือไม่
5. อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา และผลิตภัณฑ์นั้นต้องมีสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

อาหารเสริม คือ ข้าวที่ตัวเราไม่เชี่ยวชาญหามายัดได้ประจำวัน เนื่องจากสารอาหารที่อยู่ในอาหารเสริมมันมากกว่าที่เราทานอยู่ทุกวัน คุณลองสังเกตุคนที่ป่วยทุกวันนี้ ถึงจะทานครบทุกหมู่แต่ก็ยังป่วย เพราะไวรัสขณะนี้มันไม่เหมือนก่อนมันมีการวิวัฒน์ตัวมันเองเพื่อให้ทันคราวของมัน อย่างเราก็เหมือนกันเราก็ต้องพัฒนาสุขภาพร่างกายของเราให้สดชื่นมากกว่าเดิมเพราะอาหารที่เรากินไปขณะนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนที่สะอาด ไร้มลสารเคมี และมลพิษทุกอย่างมีสารปะปนอยู่ไปหมดเรียกว่าเกือบจะทุกอย่าง แล้วอย่างนี้เราจะไม่ป่วยได้อะไร เพราะเหตุจึงมีนักโภชนาการ และวิทยาศาสาตร์คิดค้นและสะสาง ด้วยการทำอาหารเสริมขึ้นมาช่วยเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคนอีกทางหนึ่ง

ใส่ความเห็น

